Khách hàng bức xúc với cách làm việc của Nam Cường!
Thứ tư, 08 Tháng 5 2013 08:02

Hơn 60 khách hàng mua nhà tại dự án Tổ hợp chung cư Lê Văn Lương- Khu đô thị mới Dương Nội đã đội mưa nắng suốt từ sáng đến chiều 6/5 căng băng rôn, khẩu hiệu trước cổng tòa nhà Nam Cường để mong chủ đầu tư để có một buổi đối thoại trực tiếp.

 

Họ là những khách hàng bị chủ đầu tư ép nhận nhà khi công trình chưa hoàn thiện xong.  Theo phản ánh của những người này thì công trình hiện đang rất ngổn ngang, nhiều hạng mục chưa có nhưng chủ đầu tư đã gửi giấy thông báo yêu cầu khách hàng đến nhận nhà và hoàn tất nghĩa vụ tài chính.

Anh Phạm Ngọc Tiến, một khách hàng mua nhà tại dự án cho biết, họ rất bức xúc trước cách làm việc của chủ đầu tư, yêu cầu chủ đầu tư phải đối thoại trực tiếp để giải đáp những thắc mắc của khách hàng xung quanh việc hoàn tất công trình, bàn giao căn hộ đảm bảo chất lượng theo các điều khoản của hợp đồng.
 
Tuy nhiên đã rất nhiều lần phía khách hàng gửi đơn thư kiến nghị đến tập đoàn nhưng vẫn chưa có câu trả lời thỏa đáng. Theo phía khách hàng thì tập đoàn Nam Cường đã năm lần bảy lượt từ chối khất hẹn. Trước đó bên tập đoàn Nam Cường cũng đã có thư trả lời bằng văn bản nhưng vẫn là cách trả lời vòng vo, lảng tránh.

Anh Phạm Ngọc Tiến bức xúc: “Cũng như những lần trước, chúng tôi đến đây yêu cầu phía Nam Cường phải tôn trọng quyền lợi của khách hàng. Chúng tôi không thể nhận nhà trong tình trạng không ở được. Nhà chậm tiến độ bàn giao hơn 3 tháng rồi nhưng tôi không hề nhận được bất kỳ 1 thông báo nào. Gọi đến sàn thì nhận được câu trả lời anh ơi em không biết đâu”.

Cũng như anh Tiến, rất nhiều khách hàng bức xúc bởi hầu hết họ nộp tiền từ năm 2010 đã đóng 70% giá trị hợp đồng  thậm chí có người còn nộp 100% số tiền nhưng đến nay việc bàn giao nhà đã chậm hơn 3 tháng so với hợp đồng nhưng không hề có bất kỳ một thông báo nào từ công ty và chủ đầu tư cũng không thanh toán tiền lãi chậm cho khách hàng.
 
Chị Nguyễn Thị Minh Nguyệt bức xúc : “Rất vô lý vì nhà còn ngổn ngang thế mà họ cho rằng đã đủ điều kiện bàn giao và yêu cầu chúng tôi từ 15/4 -25/4 đến nộp tiền và nhận nhà. Hơn nữa chúng tôi vì bận công việc chưa sắp xếp đi nộp tiền được, một ngày chậm họ cũng phạt. Trong khi đó trong hợp đồng cũng ghi rõ nếu bên phía chủ đầu tư chậm bàn giao nhà cũng phải chịu mức phạt lãi muộn do chậm bàn giao nhà thì không thấy Nam Cường nói gì mà còn tiếp tục bắt khách hàng phải nộp tiền phí bảo trì”.
 
Bên cạnh đó mọi người còn thắc mắc về vấn đề đo đạc lại diện tích, theo khách hàng thì họ có đo lại và thấy diện tích không đủ như ghi trong hợp đồng.
 
Anh Nguyễn Tiến Lam, chủ một căn hộ trong tòa CT7E cho hay: “Thang máy chưa chạy được, công nhân vẫn đang làm việc, vào trong căn hộ chỉ mới có một ít nước, thiết bị vệ sinh còn chưa lắp đặt nhưng bắt khách hàng phải đến nhận nhà. Hơn nữa cách tính diện tích không đúng pháp luật làm mỗi căn tăng thêm vài mét”.
 
Còn theo một khách hàng tên Nghị thì cách tính diện tích trong hợp đồng của Nam Cường rất mù mờ “diện tích được tính từ tim tường nhưng không biết từ tim tường đến chỗ nào” và khi yêu cầu chủ đầu tư đo lại diện tích cho rõ ràng thì họ nói khách hàng tự đi mà thuê đơn vị khác đo dưới sự chứng kiến của họ.

Nhiều khách hàng cho biết phải bỏ cả công việc để đi đòi quyền lợi, mong phía chủ đầu tư có một câu trả lời thỏa đáng. Chủ đầu tư bắt khách hàng đến nhận nhà và đóng tất tần tật các thứ tiền ngay cả phí bảo trì trong khi đó nhà chưa hoàn thiện, chưa thể ở được. Có nộp đủ tiền đi nữa thì cuối cùng khách hàng vẫn phải sống trong cảnh đi thuê nhà.
 
Anh Nguyễn Thành Phương, người mua một căn chung cư tại tòa CT7E cũng khẳng định công ty Nam Cường yêu cầu đến nhận nhà nhưng cửa chưa có, tường chưa trát xong, chưa có hệ thống gas, phòng cháy chữa cháy, thang máy chưa vận hành... "Bắt người ta đến nhận nhà thế khác nào tự sát", anh Phương bày tỏ.
 
Sau hơn 3 tiếng đồng hồ khách hàng tập trung trước cửa tập đoàn Nam Cường, phía chủ đầu tư có cử hai nhân viên phòng kinh doanh đến trực tiếp làm việc và giải đáp cho nhóm khách hàng, nhưng nhóm khách hàng cho rằng "những người đã làm việc với họ trước đây nhưng không giữ chữ tín nên khách hàng không chấp nhận làm việc".

Trước sức ép của khách hàng, đến chiều cùng ngày, nhân viên phòng kinh doanh Tập đoàn Nam Cường thông báo đến nhóm khách hàng lý do "hôm nay quá gấp nên hẹn ngày 20/5 sẽ đối thoại". Nguồn: Diệu Thùy, Infonet